Hotline:

Khẩu trang y tế đối với sức khỏe con người

Đăng ngày: 12/12/2015 | Bởi: Admin

Sống và làm việc tại một thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, hằng ngày khi đi ra đường hay làm việc tại các khu công nghiệp bạn phải đối mặt với hàng loạt các loại bụi bẩn và chất thải từ các loại xe, đường xá, nhà máy, … Vậy bạn biết gì về ảnh hưởng của những loại bụi bẩn này đến sức khỏe của mình và người thân?


Vậy bụi bẩn sẽ gây ra tác hại gì cho cơ thể con người?
 
Bụi bẩn là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn phát triển và tấn công con người. Thành phần hóa học, thời gian tiếp xúc là các yếu tố ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng. Mức độ bụi trong bộ máy hô hấp phụ thuộc vào kích thước, hình dạng, mật độ hạt bụi và cá nhân từng người:
Bụi vào phổi gây kích thích cơ học, xơ hóa phổi dẫn đến các bệnh về hô hấp như khó thở, ho và khạc đờm, ho ra máu, đau ngực …
 
  Khẩu trang y tế đối với sức khỏe con người

Bụi than: thành phần chủ yếu là hydrocacbon đa vòng (VD: 3,4-benzenpyrene), có độc tính cao, có khả năng gây ung thư, phần lớn bụi than có kích thước lớn hơn 5 micromet bị các dịch nhầy ở các tuyến phế quản và các lông giữ lại. Chỉ có các hạt bụi có kích thước nhỏ hơn 5 micromet vào được phế nang.
Bụi đất đá không gây ra các phản ứng phụ: tính trơ, không có tính gây độc. Kích thước lớn (bụi thô), nặng, ít có khả năng đi vào phế nang phổi, ít ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Vậy làm sao để tránh bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn?
 
Hiện tại giải pháp chống ô nhiễm không khí và bụi bẫn vẫn là khó khắn lớn của các nhà lãnh đạo. Để phòng tránh các tác hại do nó gây ra bắt buộc các bạn phải tự bảo vệ mình bằng cách trang bị những đồ bảo hộ cần thiết khi đi ngoài đường, làm việc.
Khẩu trang y tế là giải pháp giúp bạn tự bảo vệ được mình trước những loại bụi bẩn này. Khẩu trang y tế với các loại hóa chất được tẩm sẵn có chức năng giảm thiểu và xử lý các loại chất thải mà ta phải tiếp xúc. Như vậy, bạn có thể tránh gần như tuyệt đối các loại bụi bẩn tiếp xúc với đường hô hấp của mình.
Khẩu trang y tế Thảo Ngọc lại có giá thành khá rẻ nên bạn có thể thay đổi hằng ngày tránh việc có quá nhiều vi khuẩn và bụi bẩn bám vào khẩu trang của bạn.