Hotline:

Đã đến cái thời khẩu trang trở thành phụ kiện thời trang?

Đăng ngày: 21/01/2016 | Bởi: Admin

Ngoài tác dụng bảo vệ sức khỏe hay "cải trang" thì giờ đây, đeo khẩu trang để đi chơi đang là xu hướng làm đẹp kỳ lạ ở nhiều nước châu Á.

Đã đến cái thời khẩu trang trở thành phụ kiện thời trang?

Xưa nay chức năng của cái khẩu trang rất rõ ràng: ngoài việc giúp che nắng, ngăn bụi, giảm được mùi khói xe, khí thải độc hại, ngăn ngừa mầm bệnh... Chung quy thì đây là những lợi ích liên quan đến sức khỏe và cũng là lý do mà khẩu trang được "khai sinh". Từ lúc nền công nghiệp giải trí phát triển thì khẩu trang lại nảy sinh thêm một chức năng mới: ngụy trang, đặc biệt là các ngôi sao không muốn bị đám đông bắt gặp trong tình trạng "kém sắc". Và gần đây nhất thì giới trẻ lại tìm ra thêm một cách thức mới để sử dụng khẩu trang - biến chúng thành phụ kiện thời trang cho diện mạo!

Đã đến cái thời khẩu trang trở thành phụ kiện thời trang?

Chẳng hạn như nếu bước chân đến trung tâm thành phố Tokyo, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các nam thanh nữ tú nơi đây ăn diện sặc sỡ khác lạ và đồng loạt đeo khẩu trang ra đường. Chắc hẳn nhiều người sẽ thấy lạ, bởi Tokyo vốn không phải là nơi bị ô nhiễm nặng như Bắc Kinh hay sương khói mù mịt như Kuala Lumpur. Thậm chí ngược lại, độ trong lành của không khí nơi đây đứng hàng Top thế giới. Thế mà giới trẻ dường như không thể thiếu khẩu trang mỗi khi ra đường, chỉ vì họ thích thế.

Đã đến cái thời khẩu trang trở thành phụ kiện thời trang?

Thực ra cũng có nhiều lý do. Một bộ phận giới trẻ Nhật không còn quá thích trang điểm, và chủ động che giấu khuôn mặt mộc của mình đằng sau những chiếc khẩu trang đủ kiểu, thậm chí là khẩu trang y tế. Số còn lại thì muốn che giấu cảm xúc, hoặc xem khẩu trang như cách thức để tăng độ "cool" cho diện mạo của mình. Có cô nàng chia sẻ rằng khẩu trang dường như có tác dụng khiến khuôn mặt cô thon gọn hơn, đồng thời tôn thêm độ hấp dẫn từ đôi mắt tròn xoe và mái tóc được chuẩn bị kỹ càng. Con số này chiếm đến 30% trên tổng số những người thường xuyên đeo khẩu trang ra đường, đồng thời hình dung một xu hướng trong giới trẻ.

Đã đến cái thời khẩu trang trở thành phụ kiện thời trang?

Từ khẩu trang y tế thông thường, giờ đây giới trẻ Nhật có thể thử nghiệm đủ loại khẩu trang khác nhau tùy theo phong cách. Nàng nào thích Lolita thì cứ mặc sức ra đường với chiếc khẩu trang hồng xinh xắn. Ai chuộng Gothic thì lại oai vệ với khẩu trang đính đinh tán cực "ngầu". Các tín đồ cosplay thì có thể tìm kiếm cho mình các loại khẩu trang in hình họa sắc màu với nhân vật họ thích. Mỗi người một vẻ, tạo nên xu hướng phụ kiện mới mẻ.

Theo Cô Kim / Trí Thức Trẻ